Du lịch biển Quảng Ngãi bạn nên ăn gì

Quảng Ngãi mang đến cho du khách một cảm giác thanh bình của thôn quê, tuy chậm rãi nhưng vẫn rất căng tràn nhựa sống. Bên cạnh những bãi biển đẹp nước xanh biếc như Mỹ Khê, Dung Quất, những con đường trải dài lác đác vài chiếc xe thong thả chạy, là món đặc sản nổi tiếng làm biết bao người ngây ngất. Nếu có dịp về du lịch tại Quảng Ngãi các bạn đừng bỏ qua những món ăn tuyệt vời này:

Ram thịt nướng – Nguyễn Nghiêm

du-lich-bien-quang-ngai-voi-mon-ram-thit-nuong
Ram thịt nướng là một món ăn đã có từ rất lâu tại Quảng Ngãi. Ram có màu vàng nhạt, cắn vào trong thì sực nức mùi tôm, thịt, hành lá, lại còn thêm cái giòn rôm rốp nữa. Thịt bò nướng lá lốt thì khác hẳn so với những nơi khác, nó khá to. Chỉ cần hít hà mùi thơm bốc lên từ vỉ thịt nướng là đã thòm thèm lắm rồi.

Mì Quảng – Phan Bội Châu

an-my-quang-khi-di-du-lich-bien-quang-ngai
Đã đến với vùng đất Quảng Ngãi mà bỏ qua mì Quảng thì có vẻ hơi sai sai. Gắp từng đũa những sợi mì dai, ăn kèm bánh đa được bẻ vụn . Mì Quảng của nơi đây có những vị đặc trưng riêng có mà không đâu giống được.

Bò hít – góc ngã tư Trần Hưng Đạo – Phan Đình Phùng

thuong-thuc-bo-hit-khi-du-lich-bien-quang-ngai
Khi đi dạo dọc đường Trần Hưng Đạo ngó nghiêng hàng quán hai bên đường các bạn sẽ thấy một món ăn trông khá giống gỏi đu đủ ở Sài Gòn, nhưng nó mang một tên gọi khác – bò hít. Từng sợi đu đủ xanh trộn đều với tương ớt, gia vị và rau răm trở nên hấp dẫn lạ kì.

Bánh bèo – đối diện trường Nguyễn Nghiêm

banh-beo-mon-an-dac-san-du-lich-bien-quang-ngai
Cũng là một trong số những món được nhắc đến nhiều của ẩm thực miền Trung, bánh bèo Quảng Ngãi có ngon hơn bánh bèo Quảng Nam chăng? Nó có vẻ “đẫy đà” do được đổ dày hơn, phần nhân được làm sánh tạo nên nét riêng biệt của món ăn nơi đây.

Bánh tráng đập – cuối đường Trương Quang Trọng

an-banh-trang-dap-khi-du-lich-bien-quang-ngai
Cũng là một món quen thuộc mà với những ai thường du lịch các tỉnh miền Trung đều biết đến. Vào một buổi chiều bỗng dưng đói bụng mà được nhấm nháp món bánh tráng vừa giòn lại thêm chút dẻo cùng với nước chấm được pha theo công thức đặc biệt thì trên cả tuyệt vời.



Đăng nhận xét