Thời điểm thích hợp để đi du lịch Hà Giang

Hà Giang vốn đã rất đẹp nên vào khoảng thời gian nào trong năm cũng đẹp hết. Cùng tìm hiểu về những thời điểm tuyệt đẹp bạn nên đến ở mảnh đất Hà Giang thân yêu, hấp dẫn nhiều khách du lịch, đội phượt  này nhé!

Tháng 1 với hoa đào, hoa mận, hoa cải vàng

Khi mùa xuân đến, khắp nơi từ Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc, … nơi nơi đều  là đào, mận, cải đua nhau khoe sắc hòa cùng với nền đá đen của cao nguyên đá và những nếp nhà trình tường nơi đây.
du-lich-ha-giang

Tháng 4 với Chợ tình Khâu Vai

Chợ Khau Vai (Khau Vai được gọi theo tiếng Tày, Nùng có nghĩa là đèo gai) hay còn gọi là chợ Phong Lưu, chợ tình Khau Vai, tồn tại từ gần 100 năm nay. Chợ thuộc xã Khau Vai, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Chợ chỉ họp mỗi năm một lần vào ngày 27 tháng 3 âm lịch.
du-lich-ha-giang
Chợ Tình Khau Vai là nơi Hẹn Hò tình cũ để người ta tìm đến nhau, sau một thời gian xa cách (1 hoặc một vài năm). Đến đây chủ yếu là những người có mối tình trắc trở, yêu thương nhau thực sự, nhưng bởi một lý do nào đó không đến được với nhau, và nay mỗi người đều có duyên phận riêng của mình. Vào đúng ngày này, họ hẹn nhau về đây để cùng tâm sự, kể cho nhau cuộc sống riêng của mỗi người, ôn lại những tình cảm trước đây.

Tháng 5 với mùa nước đổ ải

Mùa nước đổ thì đa phần ruộng Tây Bắc ở nước ta đổ ải vào tầm tháng 5 – 6, ít nơi là tháng 7, một vài thửa ruộng có thể tích được nước từ tháng 4; nhưng nơi đây đẹp nhất vẫn là lúc đang cấy dở vào tầm tháng 5 – 6.
du-lich-ha-giang

Tháng 9, 10 với mùa lúa chín

Vào cuối tháng 9 đầu tháng 10 dương lịch thường bắt đầu mùa lúa chín. Khi những thửa ruộng bậc thang ngả sang màu vàng rực cùng mùa lúa cũng là lúc khung cảnh kỳ vĩ của núi rừng nơi đây thêm một lần đổi mới.
du-lich-ha-giang

Tháng 10 - 11, Đầu tháng 12 Du lịch ngắm nhìn Mùa Hoa Tam Giác Mạch

Ngày sau khi mùa lúa chín Hoàng Su Phì thì tới mùa Hoa “Tam giác mạch” – thời điểm hấp dẫn nhất đối với dân phượt. Vào khoảng cuối tháng 10, cho đến tháng 12 dân phượt không ngừng ghé thăm nơi đây. Những bông hoa tam giác mạch tim tím trải dài khắp những sườn đồi. Gần đây vào mùa hoa tam giác mạch nở rộ đã tổ lễ Hội Hoa Tam Giác Mạch thời gian tổ chức vào khoảng giữa trung tuần tháng 10.
du-lich-ha-giang

Tháng 12- tuyết rơi

Trên địa bàn huyện Mèo Vạc, thuộc Cao nguyên đá Đồng Văn, có nhiều địa điểm có tuyết rơi trắng trời nhất là vào cuối tháng 12, khách du lịch hiếu kỳ từ nhiều nơi đổ về để được được tận hưởng thưởng thức khung cảnh có một không hai này trong năm.

du-lich-ha-giang

Đăng nhận xét