Những món ăn ngon, rẻ bạn nên thử khi đi du lịch Đồ Sơn – Hải Phòng

Ẩm thực Đồ Sơn – Hải Phòng bình dị và dân dã, không cầu kỳ nhưng có những vị đậm đà khó quên. Tại một bãi biển đẹp trải dài Đồ Sơn nổi tiếng với những món ăn đặc sản như bánh đa cua, ốc xào, nem cua bể… Nếu một lần đặt chân tới đây thì bạn nhớ thưởng thức những món ăn ngon hấp dẫn dưới đây nhé:

Bánh đa cua

banh-da-cua-mon-an-ngon-tai-do-son

Điều đặc biệt ở Đồ Sơn là trên những con đường ở đây đều xuất hiện hàng bánh đa cua, món ăn chơi dường như không thể thiếu mỗi ngày của người dân nơi đây. Các bạn trẻ thích ồn ào thường hay tập trung tại  những quán hàng trên đường Trần Phú, còn người sành ăn lại đến những quán nhỏ góc đường Hàng Kênh để thưởng thức. Cái đặc biệt ở bánh đa cua Hải Phòng ở chỗ bánh là bánh ướt, chỉ làm và ăn trong ngày, không phải bánh sấy khô như mọi chỗ khác nên khi ăn bánh sẽ có vị rất đặc biệt: dai, giòn và đậm.

Ốc xào Hải Phòng

thuong-thuc-oc-xao-mon-an-ngon-tai-do-son-hai-phong

Món ốc xào tại Đồ Sơn ngoài hương vị đặc trưng của ốc, phải có hương thơm của xả, vị cay của ớt, vị béo của dừa nạo và thêm chút vị ấm nóng của gừng. Bên cạnh các nguyên liệu quen thuộc như ốc, xả, ớt, dừa, gừng, me thì còn một số nguyên liệu được xuất xứ từ Hải Phòng. Khi dầu sôi thật già trong chảo ốc sống còn nguyên vỏ được đổ vào cùng xả, ớt tươi, đường, tương ớt, dừa nạo và các gia vị bí ẩn, tất cả được đảo đều trên bếp lửa. Khi đến Đồ Sơn bạn hãy đến những quán ốc ở vỉa hè để thưởng thức món ăn hấp dẫn này.

Nem cua bể

mon-an-ngon-tai-do-son-nem-cua-be

Cua bể Hải Phòng không to như những con cua ở vùng biển khác nhưng thịt cua nơi đây rất ngon, ngọt và chắc. Cua để làm ra món nem phải là cua gạch, nặng từ 0,6-0,8kg/con, trong đó không thể thiếu một số nguyên liệu như: nấm hương, lòng đỏ trứng gà, mộc nhĩ, hành lá, miến, giá, đỗ…Món nem ăn kèm với nước chấm phải đảm bảo vị cay, chua, ngọt vừa phải. Vị ngọt của thịt cua ẩn trong cái giòn của vỏ bánh, mùi thơm của nấm mèo hòa quyện cùng vị đậm đà của nước mắm sẽ làm bạn không thể quên được món ăn đặc sản của Hải Phòng đâu đấy.

Nộm giá bể

nom-gia-be-mon-an-ngon-tai-do-son

Tại nơi đây giá bể hay còn gọi là giá biển là một loài nhuyễn thể, có hai vỏ màu xanh, cọng chân trông như giá đỗ thò ra ngoài, to bằng khoảng ngón tay cái người lớn nhưng mỏng hơn và chứa bên trong lớp thịt giống thịt hến. Món giá bể khi ăn có vị giòn giòn, ngọt ngọt, bùi bùi, cay cay hòa chung với mùi thơm của lá chanh và riềng tạo thành một món ăn rất khó quên trong đời.

Thành phố hoa phượng đỏ này chắc chắn sẽ đem đến cho bạn một chuyến đi cực kì thú vị cùng với những trải nghiệm về ẩm thực thật khác lạ và khó quên cũng như con người nơi đây. Còn rất nhiều món ăn ngon ở Đồ Sơn đang đợi bạn khám phá. Hãy đến và tự mình thưởng thức cùng người thân, bạn bè nhé.

Đăng nhận xét