Bãi đá Nhảy Quảng Bình – ngổn ngang nhưng rất kì thú

Bãi biển Đá Nhảy là một trong hai bãi biển đẹp nhất ở Quảng Bình với dãy núi đá trùng điệp bị nước biển bào mòn theo năm tháng nhô lên trên mặt biển đủ mọi hình dáng kỳ lạ, bắt mắt, xứng đáng là một tuyệt tác điêu khắc kỳ vỹ của tự nhiên ban tặng.

bai-da-nhay-quang-binh-ngon-ngan-va-ky-thu-1

bai-da-nhay-quang-binh-ngon-ngan-va-ky-thu-2

Những tảng đá to nằm rải rác trên bãi biển suốt năm tháng được sóng biển mài dũa nên thơ, nhìn xa xa bãi Đá Nhảy tựa như một bức tranh tuyệt đẹp với dãy núi đá to nhỏ, cao thấp  với thân hình xù xì và mang nhiều hình dáng kì quái khác nhau như có chỗ đá hình voi phục hổ quỳ, có chỗ tựa con trâu đang nằm phơi nằng giữa trời, có chỗ lại có hòn trống mái và những hòn đá nhỏ lô nhô trên bãi cát mịn trông giống một bầy cóc nhảy trên đầu ngọn nước nhấp nhô theo từng con sóng biển.
bai-da-nhay-quang-binh-ngon-ngan-va-ky-thu-3

bai-da-nhay-quang-binh-ngon-ngan-va-ky-thu-4
Du khách đến đây sẽ được chiêm ngưỡng đủ các màu sắc khác nhau của từng tảng đá tùy vào sự lên xuống của thủy triều, một nét đẹp khá độc đáo của bãi đá Nhảy.
bai-da-nhay-quang-binh-ngon-ngan-va-ky-thu-5

bai-da-nhay-quang-binh-ngon-ngan-va-ky-thu-6
Chẳng biết bãi biển độc lạ này có tên là bãi Đá Nhảy từ khi nào, có nhiều ý kiến khác nhau về cái tên này: do các tảng đá, bãi đá nằm rải rác trên bãi biển giống như những sinh vật nhảy lô nhô trên bãi cát dưới từng con sóng biển hay có người bảo do các tảng đá nằm san sát nhau giúp người đi biển dễ dàng nhảy từ hòn này qua hòn khác nên nó được gọi là Đá Nhảy.
bai-da-nhay-quang-binh-ngon-ngan-va-ky-thu-7

bai-da-nhay-quang-binh-ngon-ngan-va-ky-thu-8
Bãi biển Đá Nhảy đẹp không thua kém những bãi biển khác ở Việt Nam mình, dòng nước xanh trong vắt nhìn thấy đươc những viên đá nhỏ, bãi cát trắng mịn, … Hằng năm, bãi Đá Nhảy đón chào rất đông du khách đến chiêm ngưỡng và vui vẻ nô đùa trên bãi biển cùng những tảng đá hình thù lạ kì, cuốn hút.
bai-da-nhay-quang-binh-ngon-ngan-va-ky-thu-9
Không biết có phải vì biển có nhiều đá nên khiến tiếng sóng vỗ nghe rì rào, óc ách. Được tản bộ chân trần trên biển và lắng nghe tiếng sóng vỗ vào đá, thưởng thức hương gió biển khiến tâm hồn người lãng khách lắng dịu, yên bình. Những con sóng vỗ vào vách đá tạo những bọt nước trắng xóa văng tung tóe, một hình ảnh đẹp lưu giữ trong mỗi du khách khi ghé thăm nơi đây.
Bãi Đá Nhảy là địa điểm du lịch nghỉ dưỡng khá lý tưởng cho du khách. Ngoài biển nước xanh trong, bãi cát trắng cùng những tảng đá trải khắp bãi độc đáo lạ kỳ, du khách còn được thưởng thức những món đặc sản biển vô cùng hấp dẫn như mực, cua, tôm, ốc, … và tham gia các hoạt động vui chơi khác như chèo thuyền, leo núi, khám phá rừng dương,…

bai-da-nhay-quang-binh-ngon-ngan-va-ky-thu-10
Đến với bãi biển Đá Nhảy du khách sẽ có một kỳ nghỉ ý nghĩa trọn vẹn với nhiều niềm vui, trải nghiệm và ấn tượng khó phai.
Xem thêm: 

Đăng nhận xét