Đặc sản nhất định phải thưởng thức khi đi du lịch Quảng Bình

Quảng Bình thu hút du khách không chỉ danh thắng Phong Nha – Kẻ Bàng tuyệt đẹp, những hang động huyền bí mà còn bởi những món ăn đặc sản ngon rẻ nhớ mãi không quên.

Bánh xèo Quảng Hòa

banh-xeo-dac-san-khi-di-du-lich-quang-binh
Bánh xèo Quảng Hòa được làm từ gạo đỏ, hoa văn nổi đều, đơn giản nhưng phải đủ các món đi kèm theo: cá chuối, rau sống, nộm, bánh đa và nước chấm. Bánh xèo ăn ngon nhất là lúc vừa tráng xong vẫn còn nóng, tráng tới đâu ăn tới đó. Cầm miếng bánh trên tay và cảm nhận được sự nóng hổi của mùi thơm gạo lứt thì còn gì tuyệt vời hơn.

Khoai deo

dac-san-khi-di-du-lich-quang-binh-khoai-deo
Với cái nắng chói chang cộng thêm hơi nước từ biển thổi vào trên đất Quảng Bình đã cho ra khá nhiều loại khoai ngon tuyệt vời mà những nơi khác không có, một trong những đặc sản được chế biến từ khoai chính là khoai deo. Nếu muốn món khoai deo ngon thì phải được chế biến từ loại khoai lang đỏ trồng trên đất thịt, sau khi luộc xong sẽ cắt nhỏ thành từng lát và phơi khô khoảng 10 đến 12 nắng, độ dẻo của lát khoai còn tùy thuộc vào số lần phơi nắng ít hay nhiều.

Đẻn biển

den-bien-dac-san-khi-di-du-lich-quang-binh
Đẻn biển hay chính là một loài rắn biển, thân nhỏ và thon dài từ 1 đến 2 mét, mình vằn da nhám, có vảy, đầu nhỏ đuôi dẹt. Đẻn biển là loài có giá trị cao không chỉ trong thực phẩm mà còn chữa bệnh. Tuy được chế biến dưới nhiều hình thức khác nhau nhưng nổi tiếng nhất là tiết đẻn và ram đẻn. Khi đến nơi đây hãy một lần nhấm nháp hương vị của rượu tiết đẻn, bạn sẽ cảm thấy được cái vị ấm nồng hòa lẫn vị hơi chát, tạo nên cảm giác sẽ rất khó quên. Nếu có dịp về du lịch quê hương Quảng Bình du khách hãy đừng quên dừng chân bên bờ Nhật Lệ để thưởng thức món ram đẻn nóng hổi hay rượu đẻn thật đặc biệt này nhé!

Cháo canh

chao-canh-dac-san-khi-di-du-lich-quang-binh
Giống như tính cách con người Quảng Bình mộc mạc, chân chất, về hình thức cháo canh không đẹp mắt và cầu kỳ như những món phở. Sợi mì được làm khá thô sơ nên sợi hơi to và dày. Ở TP Đồng Hới-Quảng Bình, cháo canh có thể ăn kèm với nem chả mặc dù hai thức này không hề ăn nhập với nhau. Sự kết hợp này được xuất xứ từ những người nông dân thôn quê Mộ Trạch để thêm no bụng.

Lẩu cá khoai

lau-ca-khoai-dac-san-khi-di-du-lich-quang-binh
Các quán ở Đồng Hới chuyên về món lẩu cá khoai. Vừa ngồi nói năm ba câu chuyện, nồi nước sôi sùng sục trên ngọn lửa mạnh, lúc này mới gắp cá cho vào và thưởng thức. Nếu đến ăn món này các bạn không nên cho hết cá vào nồi cùng lúc; một người chỉ nên ăn hai khúc một lượt, cứ cộng lại rồi cho vào. Không để cá quá chín vì như vậy sẽ nát ra và mất hết chất. Nhớ dùng ngay khi nóng, đừng để nguội cá sẽ tanh đấy.

                     Du lịch Quảng Ngãi bạn nên ăn gì
                      

Đăng nhận xét