Bãi biển Trà Cổ - Quảng Ninh

Bãi biển Trà Cổ (phường Trà Cổ, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) là một trong những bãi biển dài nhất Việt Nam với đường bờ biển dài khoảng 17km, uốn hình cánh cung kéo dài từ Mũi Sa Vĩ (điểm địa đầu của Tổ quốc) đến Núi Ngọc (điểm cuối của bán đảo Trà Cổ).

tra-co-mong-cai-quang-ninh
Bãi biển Trà Cổ còn được mệnh danh là “bãi biển trữ tình” với khu rừng phi lao xanh mướt, điểm tô thêm thảm hoa muống biển mọc lan tràn, những bông hoa khoe sắc tím mộng mơ. Nơi đây đẹp nhất là lúc bình minh nhô dần lên trên biển, cảnh sắc rực rỡ như được bàn tay danh họa nào đó vẽ nên những gam màu đầy cuốn hút.
binh-minh-tren-bien-tra-co
Nằm tách biệt với thành phố nên khu vực bãi biển Trà Cổ luôn mát mẻ, trong lành hương biển, không gian yên tĩnh và đậm nét hoang sơ. Bãi tắm Trà Cổ rộng thoai thoải, cát chắc mịn, rất thích hợp cho du khách vui chơi các hoạt động thể thao, thả bộ chân trần cùng lắng nghe giai điệu du dương của biển hay đắm mình trong làn nước tươi mát Trà Cổ.
Nhà hàng, khách sạn tại bãi biển Trà Cổ cũng khá nhiều nên bạn không phải lo ngại nhiều về việc ăn uống, nghỉ ngơi. Đặc sản nơi đây tươi ngon, phong phú và giá cả cũng phải chăng như cá trình, ốc hương, tôm, bề bề, mực và nhất là ghẹ Trà Cổ ngon có tiếng.... Nơi đây có khu resort và sân golf Vĩnh Thuận nằm trải dọc một phần bên bãi biển Trà Cổ rất thích hợp cho du khách nghỉ dưỡng.
nghi-duong-tai-tra-co

Theo kinh nghiệm du lịch Trà Cổ, nếu đến đây từ tháng 3 đến hết tháng 6 âm lịch hàng năm, bạn sẽ có dịp tham gia một chuyến câu mực đêm trên biển bằng bè, mảng, trải nghiệm 1 cuộc sống ngư dân thực thụ. Mặc dù chỉ là một hoạt động mang tính tự phát nhưng hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm đầy thú vị tại bãi biển Trà Cổ.
mui-sa-vi-tra-co

Khi du lịch bãi biển Trà Cổ, bạn có thể ghé thăm tham quan một số điểm di tích hấp dẫn như: Công viên Mũi Sa Vĩ - nơi đánh dấu điểm địa đầu Tổ quốc thiêng liêng, được xây dựng bề thế và độc đáo, đình Trà Cổ có quy mô đồ sộ bậc nhất tỉnh Quảng Ninh, chùa Vạn Linh Khánh với hơn 50 pho tượng cổ quý giá, nhà thờ Trà Cổ với kiến trúc bằng đá thâm trầm rêu phong, bãi Đá Đen muôn hình vạn trạng...
Xem thêm:

Đăng nhận xét