5 món ăn ngon mà bạn không thể bỏ qua khi đến Hạ Long

Không chỉ thu hút nhiều du khách từ khắp mọi nơi trên thế giới bởi rất nhiều những thắng cảnh đẹp do thiên nhiên ban tặng thuộc top kỳ quan thiên nhiên thế giới mà tại nơi đây níu chân du khách bởi rất nhiều đồ ăn nổi danh khắp bốn phương. Dưới đây sẽ là những món ăn ngon mà bạn không thể bỏ qua khi ghé thăm khu du lịch biển Hạ Long

1.        Sá sùng

sa-sung-mon-an-nhau-noi-tieng-tai-ha-long

Khi thưởng thức món sá sùng bạn có thể ăn ngay tại chỗ và cũng có thể dễ dàng bảo quản để mang về làm quà cho người thân. Sá Sùng thực chất là một loại hải sản nhưng có hình dáng khá giống giun đất. Vì vậy, người dân Hạ Long thường gọi với cái tên khác là giun biển hay  địa sâm…
Bạn chọn mua Sá sùng khô về làm quà thì chắc hẳn mọi người sẽ rất thích, đặc biệt là những người đàn ông vì chúng là món nhậu rất được lòng họ. Giá Sá Sùng khá đắt nó sẽ dao động từ 1 đến vài triệu đồng một kg.

2.        Sam xào chua ngọt

sam-xao-chua-ngot-mon-an-ngon-noi-tieng-ha-long

Một món ăn khá lạ miệng với du khách tham quan Hạ Long đó là Sam xào chua ngọt nhưng đây lại là món ăn rất quen thuộc với người dân xứ Vịnh. Sam tại nơi đây có thể chế biến rất nhiều món ngon, lạ miệng nhưng nổi bật nhất và được mọi người thích nhất đó là món sam xào chua ngọt.
Sam xào chua ngọt là sự hòa quyện giữa vị cay cay, chua chua, mặn, ngọt dậy lên mùi thơm từ sam và lá lốt chắc hẳn sẽ khiến du khách nhớ mãi không thôi. Giá của món ăn này từ 200.000 đến 300.000 đồng một đĩa.

3.        Bún và bánh đa hải sản

mon-an-ngon-tai-vinh-ha-long-bun-va-ban-da-hai-san

Gần đây bún và bánh đa hải sản là món ăn khá phổ biến ở các nhà hàng tại Hà Nội cũng như mọi nơi. Nhưng khi bạn nếm thử ở Hạ Long thì bạn sẽ có cảm nhận được vị khác hoàn toàn. Đây là một đồ ăn rất thích hợp cho bữa sáng. Giá một bát bún hay bánh đa hải sản đầy đủ khoảng 40.000 đồng sẽ có tôm, thịt ghẹ, bề bề, rau cải. Đến du lịch tại Hạ Long, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các quán hải sản tươi ngon. Đặc biệt nổi tiếng về bún hải sản mà bạn có thể tham khảo là quán Hải Vân ở tại đầu đường vào công ty Đông Bắc hay quán bún hải sản ở đầu Cầu Trắng - Hà Tu…

4.        Ốc xào

oc-xao-dua-la-mon-an-nen-thu-tai-ha-long

Đến với vịnh Hạ Long bạn không thể bỏ qua món ốc. Ốc xào là món ăn vặt được người dân vùng biển nơi đây rất ưa chuộng vừa ngon mà giá thành lại bình dân, chỉ khoảng 35.000 đồng/đĩa tùy loại. Khi ăn ốc xào bạn nên đến những quán vỉa hè, sẽ có cảm giác thoải mái và ngon hơn với cách chế biến dân dã. Ốc xào chung với nước tương, sả, sốt me, dừa kết hợp với những món ăn vặt khác tại đây  rất ngon và dễ gây nghiện.

5.        Rượu ba kích

ruou-ba-kich-mon-an-dac-trung-ha-long

Ba kích là loại củ rất phổ biến, dễ trồng tại tỉnh Quảng Ninh và rượu ba kích được ngâm từ củ cùng tên.
Các bạn có thể chọn loại củ màu nào mà mình thích sẽ ra màu rượu tương ứng. Tùy vào loại củ ngâm có thể là ba kích trắng hay tím. Rượu này uống không gây đâu đầu, suy nhược cơ thể như những loại rượu thông thường. Khi uống một lượng vừa phải sẽ rất có lợi cho sức khỏe. Đây cũng là một trong số những món rượu có trong hầu hết mọi nhà hàng Hạ Long.

Xem thêm: >> 4 cung đường phượt biển đẹp nhất Việt Nam
                        Những món ăn nổi tiếng khi du lịch Phú Quốc mà bạn nên biết


Đăng nhận xét